กลับมาเขียนบล็อกกันบ้าง หลังจากไม่ได้เขียนมานาน โพสนี้เป็นโพสที่สองของปี 54 ช่วงนี้ขี้เกียจเขียนบล็อกมาก ส่วนใหญ่จะไปเขียนไปเล่นในเฟชบุ๊คเสียมากกว่า (ติดเกม อิอิ) ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีเรื่องอยากเขียนเยอะแยะมาก เป็นเรื่องเกี่ยวกับไอเดียการทำการตลาดผ่านบล็อก หรือก็คือเรื่อง บล็อกการตลาด นั่นเอง

มุมมองของผมเกี่ยวกับบล็อกการตลาด คือ การทำตลาดในโลกออนไลน์ผ่าน เว็บ-ล็อก หรือ บล็อก (Web log = Blog) ซึ่งแท้จริงแล้ว ก็คือ การโปรโมตสินค้า และบริการผ่านบล็อก เข้าใจง่ายๆ เช่นนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำให้เกิดรายได้ คือ ไอเดีย หากขาดซึ่งไอเดียแล้ว ก็ไม่สามารถไปต่อได้

ผมเองอยู่บนโลกออนไลน์มาได้สักระยะแล้ว ประมาณห้าหกปี ที่ได้ทำธุรกิจออนไลน์ และหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างรายได้ก็มาจากบล็อกเช่นกัน แล้วอะไรที่เรา
สามารถนำมาสร้างรายได้ให้แก่เราได้ นั่นสิครับ คิด คิด คิด สำหรับปัจจุบันมีหลายคน สร้างรายได้จากอเมซอน จากคลิกแบงค์ จากเว็บบริการต่างๆ ซึ่งน้อยคนนักที่จะมองเรื่องความเป็นเถ้าแก่ หรือ ขายสินค้าของตนเอง ผมไม่เคยปฏิเสธข้อสุดท้ายเลย นับตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจออนไลน์มากว่าหกปี และผมเองก็ใช้ยุทธวิธีของ บล็อกการตลาด นี่แหล่ะครับ

เอาล่ะ…ผมจะเริ่มเขียนเกี่ยวกับ บล็อกการตลาด ตั้งแต่วันนี้แล้วนะ โปรดติดตาม ^^

ปล. ผมอยากนำเสนอเพียงแค่ไอเดียที่เกิดขึ้นกับตัวเองให้ได้อ่านกันเท่านั้น…