เหตุเพราะเครียด พักผ่อนน้อย หาเงินๆๆและหาเงิน สมองตื้อไปหมด จนแฟนชวนไปเที่ยวหัวหินแบบ Low Cost 100 บาท อิอิ ;-)

ตั๋วไปกลับอย่างยาวเลย บรรยากาศยามเช้าของสถานีรถไฟบางซื่อ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้ไปเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์ที่หัวหินมาครับ พาหลานไปเล่นน้ำทะเลมาด้วย การเดินทางไปครั้งนี้ พวกเราเดินทางโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย

ซึ่งเขามีทริปท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆด้วยรถไฟ อย่างทริปที่ผมได้ไปมานี้ คือ กรุงเทพ – สวนสนหัวหิน ราคาทริปนี้ถูกแสนถูกครับ หัวละ 100 บาทเอง รถไฟจะออกเวลา 6.40 น. และจะแวะให้ไหว้พระปฐมเจดีย์ที่นครปฐมก่อนให้เวลาลงไปไหว้ 40 นาที จำได้ว่าถึงนครปฐมตอนสักประมาณ 8 โมงเช้า

หลังจากนั้น รถไฟจะเดินทางต่อไปยังสวนสนประดิพัทธ์เลย และให้เวลาพักผ่อนหรือจะลงเล่นน้ำทะเลก็ได้นะครับ เป็นเวลาอีก 4 ชั่วโมง โดยเราจะเดินทางถึงสวนสนประดิพัทธ์ที่หัวหินก้อราวๆ 10 โมงกว่าเกือบ 11 โมงเห็นจะได้ และรถไฟจะมารับอีกทีตอน 15.20 น.

อยากชวนเพื่อนๆพี่ๆไปเที่ยวพักผ่อนกันครับ ทำงานหนักแล้ว ควรพักผ่อนบ้าง ผมเองชอบการเดินทางแบบนี้มาก ประหยัด สนุก และหายเครียดดี ยังคิดว่าจะไปอีกและอาจจะไปนอนพักสักคืน เพราะเขามีห้องพักให้เช่าด้วยนะครับ ติดริมหาดเลย แต่ผมกะจะไปกางเต้นท์นอนเอาครับ นอนมันริมหาดนั้นแหล่ะ หากเจ้าหน้าที่อนุญาต แหะแหะ ไปครั้งนี้ก้อเก็บภาพมาฝากกันด้วยนะครับ

หลานสาวจอมซน น้องการ์ตูนกะแม่บี ทริปนี้สู้ตาย ถูกมาก ขอไปด้วยคน ถูกจริงๆ ก๋วยเตี๋ยวห่อ 5 บาท อร่อยดี

ฝากสถานที่เที่ยวสวยๆและโครงการดีๆของการรถไฟแห่งประเทศไทยด้วยนะครับ อ้อ แนะนำครับว่าตอนขากลับ อย่าลืมซื้อก๋วยเตี๋ยวห่อ 5 บาท กับ หมี่กล่อง 10 บาท ทานด้วยนะครับ เขาจะมาเดินขายบนรถไฟเลย ขอบอกว่า อร่อยมั่กๆครับ อีกอย่างที่แนะนำคือ ไก่ย่างที่นครปฐม อร่อยมาก ซื้อตอนขาไปนะครับ เอาไปกินริมหาดก้อได้ (ลักษณะไก่คล้ายๆไก่จิระพันธ์อ่ะครับ ออกเหลืองหน่อย)

อีก 3 วันก้อจะ ลอยกระทง แล้วคิดไว้หรือยังครับ ว่าจะไป ลอยกระทง ที่ไหน

ยังไงก้อดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับ