ขอแนะนำเว็บโฮสติ้ง และ การ จดโดเมน สักหน่อย ผมเองปัจจุบันใช้เว็บโฮสติ้งของ iPowerWeb.com อยู่ ซึ่งผมว่ามันโอเคเลยนะ ผมใช้บริการของที่นี้มาได้สัก 2-3 ปี แล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนไปที่ไหน เพราะว่าใช้แล้วยังไม่มีปัญหา ตอนนี้เลยไม่อยากเปลี่ยนไม่ไหน ก็จะมาแนะนำสำหรับใครที่กำลังสนใจจะเช่าโฮสติ้ง หรือ จดโดเมน เพื่อทำเว็บไซต์ ลองที่นี้ก็ได้ครับ ลงทุนครั้งเดียว ถูกใจใช่เลย มาดูกันว่าที่ iPowerWeb.com มีข้อมูลการบริการอะไรบ้าง…

อย่างแรกที่ผมตัดสินใจเช่าซื้อโฮสติ้งที่นี้ คือ เรื่องราคา ถ้าจะว่ากันแล้วใน 1 ปี ผมจ่ายเพียง 3,500 บาทเท่านั้น ก่อนหน้านี้ผมได้หาข้อมูลโฮสติ้งในไทย ปรากฏว่าแพงมากครับ คิดเป็นเดือนตกเดือนละ 350 บาท ขั้นต่ำ 1 ปี ต้องเสีย 4,200 บาท ยังไม่รวมค่าโดเมนนะครับ แล้ว พื้นที่โฮสติ้งให้มาแค่ 250 m (เอาไปทำผีอะไรได้ว้า ผมคิดในใจ) ที่นี่มาดูรายละเอียดของ iPowerWeb.com กันดีกว่า….

รายละเอียด

1. ให้พื้นที่ 1500 Gigs (1500 Gigs of Space)
2. ทราฟฟิก 15000 Gigs (15000 Gigs of traffic)
3. สามารถสร้างอีเมล์ได้ 2500 อีเมล์ (2500 Email accounts)
4. ใส่โดเมนได้ไม่จำกัด (Host unlimited domains in 1)
5. ค่า set up ฟรี (Free Set Up)
6. ให้โดเมน ฟรี 1 โดเมน (Free Domain)
7. Free Easy to use Web Builder
8. ให้เครดิตในการลงโฆษณากับ Google และ YSM กว่า 2,000 บาท

อีกทั้งระบบ Admin หรือ ในส่วน Control Panel ก็ใช้งานง่ายมากๆ แค่เห็นรายละเอียดก็โอ้โฮแล้ว คิดแค่เรื่องพื้นที่ 1500 Gigs ไม่รู้ชาตินี้จะใช้ถึงป่าวเลย อ๋อ…ทาง iPowerWeb.com เขาให้เราเป็น Reseller ได้ ด้วยนะครับ เพราะว่าเราสามารถกำหนด หรือ ตั้งค่า FTP ตั้งค่า อีเมล์ต่างๆ ให้กับลูกค้าของเราได้ ถึงตรงนี้แล้ว ใครอยากเปิดธุรกิจเช่าโฮสติ้งก็วางแผนได้เลย

ไม่เพียงแต่เป็นผู้ใช้งาน แต่ยังเป็นเจ้าของโฮสติ้งเลยนะ แชร์พื้นที่ได้สบายๆ ดีกว่าของแพงๆในไทยเยอะ หากสนใจลองเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.iPowerWeb.com ดูนะครับ