ร่วมๆ อาทิตย์แล้วที่ผมไม่ได้อัพเดทบล็อกเลย เนื่องจากว่าช่วงนี้ผมต้องทำการย้ายที่อยู่ และหาที่อยู่ใหม่ด้วย ช่วงนี้เลยค่อนข้างยุ่งสักเล็กน้อย แถมอาการปวดหลังที่เป็นอยู่ก่อนหน้านี้ กลับมีอาการปวดมากขึ้นอีก คิดว่าน่าจะมาจากการยกของหนักในช่วงนี้ เลยทำให้นั่งเป็นเวลานานๆไม่ได้ คิดจะเขียนมาหลายวันแล้ว แต่ก็ทนสังขารตัวเองไม่ไหว…

กลับมาเข้าเรื่องที่ผมจะนำเสนอวันนี้ดีกว่า…

วันนี้ตั้งใจจะมาแนะนำเพื่อนๆ ที่ใช้ Blogger.com ว่าจริงๆแล้ว หากเราต้องการที่จะโพสต์บทความลงในบล็อกของเรา เราไม่จำเป็นต้องเข้าไป Log in ใน Blogger.com ทุกครั้งก็ได้นะครับ ซึ่งถ้าใครใช้ MS Word 2007 อยู่แล้ว ก็สามารถที่จะโพสต์บทความขึ้น Blogger.com ได้เลยครับ โดยส่วนตัวแล้ว ผมเองจะเขียนบทความใส่ MS Word 2007 อยู่แล้ว หรือ แม้กระทั้งเป็นบทความที่ไป Copy มา ผมก็จะเก็บไว้ใน MS Word เช่นกัน เพียงแค่เมื่อผมต้องการจะโพสต์ลง Blogger.com ผมก็โพสต์ได้เลย โดยไม่ต้อง Log in ในหน้า Blogger.com มาดูวิธีทำกันเลยดีกว่า

รูปแสดงประกอบ 1.1

ก่อนอื่นให้เปิดไฟล์โปรแกรม MS Word ขึ้นมาก่อน แล้วทำการคลิกที่ Office Bottom ในรูปแสดง หมายเลข 1 และคลิกตรง Publish หมายเลข 2 และ Blog หมายเลข 3 ตามลำดับ

หลังจากนั้น เราจะมาอยู่ที่หน้ากระดาษที่พร้อมจะใส่ บทความของเรา หรือ บทความที่ก็อบมา ทำการใส่บทความดังกล่าวลงในหน้ากระดาษ อย่าลืมใส่ Title ด้วยนะครับ หลังจากนั้น ให้คลิกตรง Publish ที่อยู่ใต้ Office Bottom ด้านซ้ายมือ ดังรูปด้านล่าง

หลังจากที่คลิกแล้ว ระบบจะทำการถามว่า เพื่อนๆต้องการที่จะส่งบทความนี้ไปที่ใด ซึ่งไม่ใช้เพียงแค่ Blogger อย่างเดียวนะครับ แต่ยังรวมถึง WordPress, TypePad, Window Live Space เป็นต้น

ในที่นี้เราต้องการโพสต์บทความลงใน Blogger.com เราก็เลือกที่ Blogger ได้เลยครับ และ คลิก Next ต่อไป เมื่อทำการคลิกแล้ว ระบบจะให้เราเลือกบล็อก กรณีที่มีหลายบล็อก ก็เลือกบล็อกที่เพื่อนๆต้องการจะนำบทความนั้นๆไปแสดง

หลังจากนั้น ระบบจะให้เราใส่ User Name กับ Password ซึ่งก็คือ อีเมล์ และ Password ที่เราใช้ในการ Log in Blogger นั่นเอง

เมื่อทำการใส่ User Name กับ Password เรียบร้อยแล้ว ระบบจะทำการถามซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ก็ใส่ไปเหมือนเดิมได้เลยครับ หลังจากนั้น ก็คลิก OK เป็นอันเสร็จสิ้น บทความของเพื่อนๆก็จะถูกแสดงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จบแล้วครับ แค่นี้เอง ง่ายนิดเดียว

เพิ่มเติม: หากเพื่อนๆท่านใดต้องการเพิ่ม Blog Account ก็สามารถเข้าไปที่ menu ด้านบน ตรง Manage Accounts แล้วทำการเพิ่ม หรือ แก้ไขข้อมูลต่างๆได้เลยนะครับ

ลองใช้กันดูครับ เห็นว่าเป็นประโยชน์ จึงนำมาแนะนำกัน

ปล. ขั้นตอนด้านบนอาจไม่เหมือนกันในแต่ละ User นะครับ แต่โดยหลักการแล้ว ก็มีเท่าที่เสนอไปครับ

คุณสามารถคอมเม้นต์หรือเสนอวิธีการต่างๆได้อีกนะครับ หากจะเป็นการช่วยกันพัฒนาและต่อยอดให้ใครอีกหลายๆคนได้ รวมถึง ตัวผมเองด้วย

ถ้านั่งนานๆได้แล้ว ผมจะมาอธิบายแบบละเอียดๆ อีกครั้ง ตอนนี้ขอตัวไปนวดยาก่อนนะครับ T_T

BoyD