เมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปนอนกางเต้นท์ที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคด โป่งก้อนเส้า การเดินทางทริปนี้ไปกับพวกเพื่อนๆแฟนผม ทั้งหมด 8 คน รวมตัวผมด้วย พอดิบพอดีเลขสวยมากๆ มี มาส, แอ๊น, จอย, แฟนจอย, โจ้, เกด, ยุ้ย และผม พวกเราวางแผนกันตั้งแต่วันพฤหัสฯ โดยวันศุกร์ก่อนวันเดินทางยุ้ยและเกดได้นัดไปซื้อข้าวซื้อของ เตรียมเสบียงไว้ให้พวกเราได้อิ่มท้องกัน โดยงบเริ่มแรกอยู่ที่คนละ 500 บาท ทั้งสองคนเตรียมหมักหมูไก่และอื่นๆ อีกเยอะมากๆ จนดึก ได้ยินมาแบบนั้น แต่ทั้งสองก็ยินดีเสมอ แหะ แหะ ผมไม่ได้ช่วยอะไรเลย อายจัง รอกินอย่างเดียว ฮ่าฮ่าฮ่า

เมื่อวันเดินทางมาถึงผมนัดกับยุ้ย(แฟนผม)หน้าหมู่บ้านเกด ตอน 9 โมงเช้า และนัดเพื่อนๆไว้ตอน 10 โมงเช้า กะล้อหมุนเริ่มเดินทางประมาณ 10.30 น. ประมาณนั้น ช่วงเช้าที่ผมไปถึงบ้านเกดก็เห็นจอยกะแฟนจอยมาคอยอยู่ก่อนแล้ว มาแต่ไก่โห่เลย จอยเป็นคนเดียวที่ไม่รู้ว่าพวกเราเปลี่ยนเวลาเดินทางเป็น 10 โมง (เดิมนัดเวลากัน 7-8 โมงเช้า) เอาเป็นว่ามาคอยเก้อไป 2 ชั่วโมง หลังจากนั้น ผม ยุ้ย และเกดก็ออกไปซื้อของต่างๆ เพิ่มอีก ที่ยังขาดเหลืออยู่ เรา 3 คน ซื้อของเสร็จจนกลับถึงบ้านเกดแล้ว ตอนนั้นเวลาประมาณ 10 โมงเห็นจะได้เลย มาถึงบ้านปรากฏว่ายังไม่มีใครมาสักคน สรุปกว่าจะมาครบองค์ปาเข้าไปสิบเอ็ดครึ่ง 555 พวกเราพร้อมเพรียบกันเสมอ

พวกเราออกเดินทางจากบ้านเกดตรงตลาดปัฐวิกรณ์เลี้ยงเข้ามอเตอร์เวย์ วิ่งเส้นบางปะอิน รถเยอะมากๆครับ เล่นเอาหงอยกันไปเลย แต่พวกเราก็เล่นถ่ายรูปกันไปเรื่อยๆ แก้เซ็งครับ

หลังจากนั้น พวกเราก็แวะซื้อของที่ Lotus ก่อนจะเดินทางต่อเข้าศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคด โป่งก้อนเส้า เหตุที่ต้องซื้อของเพิ่มอีก อย่างเช่น น้ำแข็ง และอื่นๆ เพราะว่าข้อมูลที่พวกเราหาในเว็บไซต์ต่างๆ เกี่ยวกับ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคด โป่งก้อนเส้า นั้น บอกพวกเราว่า ข้างบนศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคด โป่งก้อนเส้า ไม่มีของขาย โกหกกันเห็นๆข้อมูล จริงๆผมจะบอกว่า บนศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคด โป่งก้อนเส้า มีร้านสวัสดิการขายของ ขายน้ำ ขายอาหาร ครับ (ร้านจะปิดเวลาห้าทุ่ม มีจักรยานให้เช่าด้วยนะครับ ชั่วโมงละ 50 บาท วันละ 200 บาท) แต่พวกเราก็ซื้อเต็มคาบ แบกขึ้นกันไปเสียแล้ว จริงๆอยากแนะนำว่า อย่างพวกน้ำ หรือ น้ำแข็ง ไปซื้อที่ร้านสวัสดิการเอาก็ได้นะครับ จะได้ต้องขนไปเยอะ แต่ถ้าใครไปทำกินเองแวะซื้อแก๊สกระป๋องจาก Lotus ไปเลยนะครับ ข้างบนไม่มีขาย หรือจะเอาแก๊สปิกนิคไปเลยก็สะดวกดีอีกแบบ

รีสอร์ตที่นี้สวยมากๆครับ อ่านไปเรื่อยนะครับ เดี๋ยวช่วงหลังๆ ผมจะรีวิวเกี่ยวกับศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคด โป่งก้อนเส้านี้ให้อ่านกันครับ

รีสอร์ตสวย น่านอนมากๆ

พวกเรามาถึงเวลาประมาณบ่ายสองกว่าเห็นจะได้ หลังจากลงทะเบียนเสร็จ ก็ไปจับจองที่กางเต็นท์นอนกัน

พวกเราใช้เวลาขนของและกางเต้นท์กันเร็วมาก เต็นท์ 4 หลัง ใช้เวลาไปไม่น่าจะเกิน 20 นาทีได้ และสิ่งที่เราเริ่มลงมือต่อจากนั้น คือ กิน กิน กิน และกิน พวกเราเริ่มกินกันตั้งแต่บ่ายสามจนถึงเที่ยงคืนครึ่ง โอ้แม่เจ้า

ช่วงเย็นๆระหว่างที่ผมคุยกับมาสเกี่ยวกับเตาพกพาที่ใช้แก็สกระป๋อง ตอนนั้นในใจกำลังคิดถึงน้องอยู่คนหนึ่ง ชื่ออ้น เจ้าของเว็บไซต์ ศูนย์กิจกรรมเพื่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พอเงยหน้าขึ้นมา สิ่งที่ผมเห็นคือ เจ้าอ้นมันกำลังเดินผ่านหน้าผมไปครับ แทบช็อก งงมาก บังเอิญจริงๆ โลกมันคงจะกลมจริงๆ 555

ผมเริ่มเข้านอนตอนใกล้เที่ยงคืนแล้วเห็นจะได้ อากาศยามค่ำคืนนั้น ไม่หนาวมากนั้น เย็นๆ ท้องฟ้าสวยมาก เต็มไปด้วยดวงดาว เสียแต่ว่าลมแรงไปสักหน่อย ทั้งคืนผมนอนผวาด เพราะลมตีเต็นท์ ดังมาก อยู่บ่อยครั้ง

เช้าวันรุ่งขึ้น ผมตื่นมาตอนตี 5 ครึ่ง เดินไปเข้าห้องน้ำมาหนึ่งรอบ มาปลุกแฟนที่นอนอยู่ห่างกันอีกสองช่วงเต็นท์ เพื่อจะชวนไปดูพระอาทิตย์ขึ้น และเดินสูดอากาศยามเช้าแบบสองต่อสอง (ในใจคิดไว้) กะจะสวีทเต็มที่เลยเรา…

แต่เจ้ากรรม…เพื่อนๆ ของแฟนดันตื่นจะไปเดินด้วยเสียนั่น แห้วเลยเรา… อ่านต่อ ตอน 2 เร็วนี้