เรื่องส่วนตั๊ว ส่วนตัว พรุ่งนี้จะครบรอบวันเกิดอีกแล้ว ต้องตื่นใส่บาตรแต่เช้า ปกติใส่ทุกปีอยู่แล้วแหล่ะ :) ก่อนเข้านอนวันนี้ ขอเข้ามาเขียนบ่นๆ สักหน่อย

คือว่า วันนี้มีเรื่องให้ได้คิดหลายอย่างหลายเรื่องมากๆ หนึ่งในเรื่องที่คิด คือ การเปิด Home Stay ในต่างจังหวัด พร้อมกับเปิดร้านกาแฟไปในตัวด้วยเลย ซึ่งเดิมคิดไว้ เมื่อครั้งที่ได้เดินทางไปเที่ยวที่เชียงคาน จังหวัดเลย แต่ก็ยังไม่ได้ซีเรียลกับโครงการนี้มากนัก จนมาถึงวันนี้ เหตุเพราะเดิมคอนโดที่เคยอยู่ไม่ต้องเสียค่าเช่าใดๆเลย จ่ายก็แต่ค่าส่วนกลาง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ และอื่นๆ เล็กน้อย ซึ่งคอนโดนี้เป็นของน้าสาว ที่เราเคยช่วยผ่อนให้ประมาณ 2 ปี แต่ปัจจุบันน้าสาวขายไปแล้ว จึงต้องหาที่อยู่ใหม่ และต้องมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นพอสมควร ผมเลยมานั่งคิดว่า หากจะต้องเสียค่าเช่าเรื่องที่พักอาศัยแล้ว ไหนๆก็ไหนๆ ทำไมไม่ลงทุนทำธุรกิจไปเลย จ่ายค่าเช่าที่พักเหมือนกัน แต่ว่ายังได้ทำอย่างอื่นด้วย เลยนึกถึงเมื่อสองสามเดือนก่อนที่ได้ไปเที่ยวดูที่ดูทางที่เชียงคานมา เพราะจะว่ากันจริงๆ การจะมานั่งหารายได้ออนไลน์ หรือ ขายของบนอีเบย์ หรือ รับทำเว็บไซต์ ไปเรื่อยๆแบบนี้ ผมก็เริ่มคิดว่าแล้วเมื่อไหร่จะมีเงินพอเก็บมากขึ้นบ้าง คิดและคิด อย่างน้อยการมีธุรกิจที่จับต้องได้ ก็น่าจะเป็นหนทางอีกหนทางในการสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้ และสามารถให้ครอบครัวเข้ามาช่วยดูแลบริหารต่อก็ยังได้

ด้วยเหตุนี้ ผมตั้งใจที่จะอยู่กรุงเทพอีกสักสี่ห้าเดือน หลังจากนี้ คงต้องมาว่ากันใหม่ว่าจะทำอะไร หากรายได้ออนไลน์ผมยังไม่ถึงเดือนละแสน ผมก็คงทำ Home Stay และ ถ้าหากเกินเดือนละแสน ผมก็คงทำ Home Stay สรุป คือ ทำ แหะ แหะ แล้วจะพูด(เขียน)ทำไม

เชียงคานเป็นเมืองเล็กๆ ไม่วุ่นวาย เงียบๆ แต่ติดอันดับการท่องเที่ยวของไทยที่ฝรั่งมักจะเดินทางแวะเวียนไปเที่ยวเสมอๆ ซึ่งหากต้องการข้ามไปฝั่งลาว ก็เพียงนั่งเรือข้ามฟากไปก็ถึงแล้ว เหมือนนั่งเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาหน่ะครับ อีกอย่างที่ผมประทับใจเมืองเชียงคาน คือ น้ำใจของคนชาวเชียงคานครับ

Home Stay เจ้าปุย มาม่าอร่อยมาก ถนนเมืองเชียงคานคึกคักมั่กๆ ถนนรถราเต็มไปหมด สวนสาธารณะเมืองเชียงคาน วิถีชาวบ้าน เรือข้ามฟาก

หากผมขยับขยายย้ายที่อยู่ไปเชียงคานแล้ว จะแจ้งให้ทราบ และเชิญชวนไปเที่ยวกันนะครับ

BoyD